BREAKING

Wednesday, December 18, 2013

Diễn đàn: Làm thế nào để bảo vệ trẻ khỏi bạo hành?

LTS: Vụ clip bạo hành trẻ em ở Quận Thủ Đức – TP Hồ Chí Minh ngày 17.12 đang làm phẫn nộ dư luận về sự mất lương tâm của giáo viên mầm non được đào tạo bài bản. Tuy nhiên, nhìn lại trước đó, đã từng có hàng loạt những vụ bạo hành trẻ mầm non khủng khiếp bị vạch trần, lên án: Vụ bảo mẫu Quản Thị Kim Hoa (Đồng Nai) ngược đãi trẻ bị kết án 18 tháng tù năm 2008 chưa nguôi xuống thì năm 2011 tại Bình Dương, bảo mẫu Trần Thị Phụng cũng phải nhận mức án 24 tháng tù vì dùng chân chà đạp khi cho trẻ tắm.

Ảnh minh họa từ internet
Những vụ việc này khiến bao nhiêu bà mẹ rơi nước mắt thương cảm, nhưng rồi bạo hành ở nhóm trẻ mẫu giáo, mầm non vẫn cứ diễn ra. Trường mẫu giáo, nơi trẻ bước những bước đầu đời đi học, thay vì được bảo vệ, nâng niu, thì đó lại là nơi các bậc phụ huynh không tin tưởng nhất, và bạo hành trẻ diễn ra nhiều nhất…

Năm 2011 tòa án nhân dân Tân Phú cũng tuyên phạt 4 năm tù giam cho bảo mẫu Trần Thị Xuân Nữ - tại nhóm trẻ Hoa Lan, Tân Phú vì tội đánh bé trai đến…gãy xương, lồi mắt, rách da đầu và nhốt vào thang máy.

Tháng 10.2013 tại nhóm trẻ tư của bà Đinh Phương Loan (Kon Tum), bé Đặng Bảo Long (12 tháng tuổi) bị cô giáo đánh cho gãy cả hai chân.

Nghiêm trọng hơn, vụ án diễn ra vào ngày 17.11.2013 bảo mẫu Hồ Ngọc Nhờ (Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh) đã đạp vào ngực bé trai 18 tháng tuổi gây tử vong…

Ở góc độ mỗi gia đình, các bà mẹ có điều kiện tự tìm giải pháp: tìm tới những trường học chất lượng cao, nơi có lắp camera lớp học để giám sát, tìm osin riêng cho con, nhờ vả ông bà trông giúp, và thậm chí “đút” tiền cho cô giáo để cô nương tay với con mình. Còn những ai không có điều kiện như vậy thì đành phó mặc cho may rủi…

Những ai từng nuôi con nhỏ, hẳn đều hiểu chăm sóc một đứa trẻ vất vả như thế nào, việc bảo vệ trẻ thường bắt đầu từ gia đình, rồi mới tới nhà trường, các cơ quan quản lý, giám sát.

Thay vì chửi bới, thay vì buông xuôi, các ông bố, bà mẹ thông thái hãy cùng bàn các giải pháp để bảo vệ con trẻ.

Chúng ta hãy cùng đóng góp ý kiến, cùng hành động để trẻ được an toàn. Mọi ý kiến hiến kế của độc giả xin gửi về địa chỉ hòm thư baodanviet@gmail.com.

Source : danviet[dot]vn

No comments:

Post a Comment

 
Copyright © 2013 WEB DU HỌC
Share by BITtemplates
    Twitter Facebook Google Plus Vimeo Videosmall Flickr YouTube